Refsiréttur

NámsgreinL-402-REFS
Önn4
Einingar8
Skylda

Ár2. ár
ÖnnVorönn/Spring 2024
Stig námsgreinar1. Grunnnám, grunnnámskeið
Tegund námskeiðsSkylda
UndanfararEngir undanfarar.
Skipulag5 fyrirlestrar í viku
Kennari
Anna Barbara Andradóttir
Hulda María Stefánsdóttir
Lýsing
Hugtakið refsiréttur og staða hans í fræðikerfi lögfræðinnar. Grundvallarhugtök refsiréttar. Almenn hegningarlög og sérrefsilög. Hugtökin afbrot og refsing. Flokkun afbrota. Brotasamsteypa. Tilraun til brota og afturhvarf. Hlutdeild í afbrotum og samverknaður. Refsiheimildir og refsinæmi verknaðar. Skýring refsilaga. Sakhæfi. Saknæmi. Ásetningur og gáleysi. Ólögmæti og hlutrænar refsileysisástæður. Refsingar og refsikennd viðurlög. Varnaðaráhrif refsinga. Refsivist og refsivistarstofnanir. Öryggisgæsla og önnur skyld úrræði. Ákvörðun refsingar. Ítrekun. Lok refsiábyrgðar og brottfall viðurlaga.
Kennsluhættir: Í refsirétti eru fimm kennslustundir á viku. Þær skiptast á milli fyrirlestra kennara sem byggðir eru á ofangreindu námsefni og æfinga sem lagðar eru fyrir nemendur með verkefnum og umræðum í þeim tilgangi að auka og dýpka skilning þeirra á efninu. Dómar verða jafnframt mikið til umfjöllunar í tengslum við námsefnið hverju sinni.
Námsmarkmið
-Þekking: Að námskeiði loknu eiga nemendur að: • Hafa öðlast haldgóða þekkingu og skilning á grunnhugtökum, meginreglum refsiréttar og fengið innsýn í einstakar brotategundir. Eftirfarandi þættir verða kenndir: Hugtakið refsiréttur og staða hans í fræðikerfi lögfræðinnar. Grundvallarhugtök refsiréttar. Almenn hegningarlög og sérrefsilög. Hugtökin afbrot og refsing. Flokkun afbrota. Tilraun til brota og afturhvarf. Hlutdeild í afbrotum og samverknaður. Refsiheimildir og refsinæmi verknaðar. Skýring refsilaga. Sakhæfi. Saknæmi. Ásetningur og gáleysi. Ólögmæti og hlutrænar refsileysisástæður. Refsingar og refsikennd viðurlög. Varnaðaráhrif refsinga. Refsivist og refsivistarstofnanir. Öryggisgæsla og önnur skyld úrræði. Ákvörðun refsingar. Ítrekun. Lok refsiábyrgðar og brottfall viðurlaga. -Leikni: Við útskrift eiga nemendur að: - vera undir það búnir að starfa á þessu sviði lögfræðinnar - vera undirbúnir fyrir frekara nám á sviði refsiréttar - vera færir um að heimfæra refsiverða háttsemi undir viðeigandi refsiákvæði og beita reglum um ákvörðun refsingar. -Hæfni: Að loknu námskeiði eiga nemendur að geta leyst raunhæf verkefni á sviði refsiréttar og unnið sjálfstætt og skipulega við lausn ágreiningsefna tengdum refsirétti.
Námsmat
Verkefni 40% og skriflegt lokapróf 60%.
Lesefni
Ekkert skráð lesefni.
Kennsluaðferðir
Kennslan er í formi fyrirlestra kennara og umræðutíma, þar sem fjallað er um afmörkuð atriði. Í refsirétti eru fimm kennslustundir á viku. Þær skiptast á milli fyrirlestra kennara sem byggðir eru á ofangreindu námsefni og æfinga sem lagðar eru fyrir nemendur með raunhæfum verkefnum og umræðum í þeim tilgangi að auka og dýpka skilning þeirra á efninu. Dómar verða jafnframt mikið til umfjöllunar í tengslum við námsefnið hverju sinni. Leitast er við að taka fyrir viðfangsefni sem eru ofarlega á baugi í fjölmiðlaumfjöllun og fræðilegri umræðu á hverjum tíma og þau sett í samhengi við námsefnið. Sérfræðingar á mismunandi sviðum refsiréttar koma í tíma og lýsa viðfangsefnum sínum og sérkennum þeirra. 
TungumálÍslenska