Viðskiptadeild
Viðskiptadeild
Deildarforseti:Dr. Friðrik Már Baldursson
Vefpóstur:vd@ru.is
Vefsíða:http://www.ru.is/vd
KennararSkoða
BSc í hagfræði og stjórnun
BSc í hagfræði og stjórnun
Annir:6
Ár:3
Einingar:180
HæfniviðmiðSkoða
FagréttindiBSc í hagfræði og stjórnun
Vorönn/Spring 2020
Rekstrarhagfræði I SkyldaV-201-RHAG6 Einingar
Ár3. ár
ÖnnVorönn/Spring 2020
Stig námsgreinar2. Grunnnám, framhaldsnámskeið
Tegund námskeiðsSkylda
UndanfararV-103-THAG, Þjóðhagfræði
V-104-STÆR, Hagnýt stærðfræði I
SkipulagFjórir fyrirlestrar á viku og tveir dæmatímar
Kennari
Alexander Giess
Axel Hall
Davíð Björnsson
Elín Helga Lárusdóttir
Lýsing
Í námskeiðinu verður farið yfir nokkur helstu hugtök rekstrarhagfræðinnar á borð við framboð og eftirspurn, teygnihugtök og áhrif ólíkra þátta á niðurstöðu á markaði. Fjallað verður um val neytandans á markaði og könnuð áhrif breytinga á verði og tekjum á ákvarðanir neytenda og tengt við eftirspurn. Áhersla er lögð á hefðbundin viðfangsefni rekstarhagfræðinnar, s.s. nytjaföll og hegðun neytenda á markaði, framleiðslu-, kostnaðar- og hagnaðarföll fyrirtækja, fullkomna samkeppni, og einokun. Tæki velferðarhagfræði verða notuð til skýra skilvirkni markaða. Leitað verður svara við spurningunni um hlutverk stjórnvalda á mörkuðum og áhrif þeirra á viðskipti og velferð. Þá verða skoðaðar kenningar um almennt jafnvægi í efnahagslífinu og greining á velferð því tengdu.
Námsmarkmið
Við lok námskeiðsins býr nemandi yfir þekkingu innan rekstrarhagfræði. Með þessu er lagt upp með að nemandi hafi við lok námskeiðs öðlast almennan skilning og innsæi á helstu kenningum og hugtökum sem farið er yfir í námskeiðinu. Efni sem hér er vísað til kemur fram í kennsluáætlun. Með þekkingu er hér lagt til grundvallar að nemandi geti greint frá og miðlað frá sér af kunnáttu viðfangsefni námskeiðsins. Þetta felur m.a. í sér að nemendur: •Kunni skil á helstu lögmálum efnahagslífsins á sviði deildarhagfræði. •Hafi getu til að lýsa hegðun neytenda á markaði. •Kunni skil á helstu kenningum um fyrirtækið, framleiðslu- og kostnaðaraðstæður •Hafi skilning á virkni markaða. •Fái ítarlega innsýn í starfsemi fyrirtækja á markaði. •Skilji helstu kenningar velferðarhagfræði um áhrif skatta, tolla og innflutningskvóta. Leikni: •Séu færir um að nýta sér grunnþætti rekstrarhagfræðinnar við ákvörðunartöku. •Geti sett fram og leyst hagnýt líkön í rekstrarhagfræði. •Hafi tök á greiningu á atferli neytenda og starfsemi fyrirtækja á markaði •Hafi öðlast greiningarhæfni til að lýsa verðstefnu fyrirtækja í ljósi kenninga rekstrarhagfræðinnar við markaðsskilyrði samkeppni. Hæfni: •Hafi náð tökum á að leysa hagnýt verkefni á sviði rekstrarhagfræði. •Öðlist getu til að nýta rekstrarhagfræði við greiningu hagrænna viðfangsefna. •Hafi þróað með sér hæfni og sjálfstæð vinnubrögð fyrir frekara nám innan rekstrarhagfræði.
Námsmat
Vikuleg skilaverkefni, miðannarpróf, lokapróf. Með vikulegum verkefnum er markmiðið að nemendur nái að tileinka sér þekkingu og leikni sem prófað er úr í miðannar- og lokaprófi. Miðannar- og lokapróf reyna á og prófa hvort nemandi búi yfir framangreindum lærdómsviðmiðum þannig að í lok námskeiðs hafi öðlast hæfni í rekstrarhagfræði.
Lesefni
Ekkert skráð lesefni.
Kennsluaðferðir
4 fyrirlestrar og 2 dæmatímar á viku.
TungumálÍslenska
Rekstrargreining SkyldaV-202-REGR6 Einingar
Ár1. ár
ÖnnVorönn/Spring 2020
Stig námskeiðsÓskilgreint
Tegund námskeiðsValnámskeið
UndanfararV-108-REHA, Reikningshald
SkipulagFjórir fyrirlestrar á viku og dæmatímar
Kennari
Vaka Valsdóttir
Lýsing
Fjallað verður um grundvallaratriði í rekstrarbókhaldi, m.a. hegðun/tegundir kostnaðar og áhrif á rekstrarvogun (Operating Leverage), viðeigandi og nauðsynlegar upplýsingar fyrir ákvörðunartöku, ferlisbókhald (Process Order System), verkbókhald (Job Order System), verkgrundaðan kostnaðarreikning (Activity Based Costing), frammistöðugreiningar, ábyrgðabókhaldskerfi (Responsibility Accounting), kostnaðargreiningu fyrir verðlagningu og notkun og gerð áætlana.
Námsmarkmið
Að námskeiði loknu er stefnt að því að: •Nemendur hafi öðlist skilning á grundvallaratriðum rekstrarbókhalds, samspili þess við fjárhagsbókhald og mikilvægi rekstrarbókhalds sem tækis við ákvarðanatöku, eftirlit og áætlanagerð
Námsmat
Hópverkefni, miðannarpróf og lokapróf
Lesefni
Ekkert skráð lesefni.
Kennsluaðferðir
Fyrirlestrar og dæmatímar
TungumálEnska
Rekstrargreining SkyldaV-202-REGR6 Einingar
Ár1. ár
ÖnnVorönn/Spring 2020
Stig námskeiðsÓskilgreint
Tegund námskeiðsSkylda
UndanfararV-108-REHA, Reikningshald
SkipulagFjórir fyrirlestrar á viku og dæmatímar
Kennari
Vaka Valsdóttir
Lýsing
Fjallað verður um grundvallaratriði í rekstrarbókhaldi, m.a. hegðun/tegundir kostnaðar og áhrif á rekstrarvogun (Operating Leverage), viðeigandi og nauðsynlegar upplýsingar fyrir ákvörðunartöku, ferlisbókhald (Process Order System), verkbókhald (Job Order System), verkgrundaðan kostnaðarreikning (Activity Based Costing), frammistöðugreiningar, ábyrgðabókhaldskerfi (Responsibility Accounting), kostnaðargreiningu fyrir verðlagningu og notkun og gerð áætlana.
Námsmarkmið
Að námskeiði loknu er stefnt að því að: •Nemendur hafi öðlist skilning á grundvallaratriðum rekstrarbókhalds, samspili þess við fjárhagsbókhald og mikilvægi rekstrarbókhalds sem tækis við ákvarðanatöku, eftirlit og áætlanagerð
Námsmat
Hópverkefni, miðannarpróf og lokapróf
Lesefni
Ekkert skráð lesefni.
Kennsluaðferðir
Fyrirlestrar og dæmatímar
TungumálEnska
Stjórnun ValnámskeiðV-203-STJ16 Einingar
Ár3. ár
ÖnnVorönn/Spring 2020
Stig námsgreinar1. Grunnnám, grunnnámskeið
Tegund námskeiðsSkylda
UndanfararEngir undanfarar.
SkipulagTveir fyrirlestrar á viku.
Kennari
Freyr Halldórsson
Lýsing
Fjallað er um skipulagsheildir, einkenni þeirra og uppbyggingu og mikilvæga þætti sem hafa áhrif í því sambandi. Helstu viðfangsefni í stjórnun fyrirtækja og stofnana kynnt og rædd með tilliti til rekstrarumhverfis og breytinga í atvinnulífi. Stefna og stefnumótun í fyrirtækjum og stofnunum, grunnatriði stjórnskipulags, ytra umhverfi fyrirtækja, tengsl á milli og innan fyrirtækja, æviskeið fyrirtækja og menning fyrirtækja og stofnana og siðferðileg gildi. Þróun og breytingar í fyrirtækjum og stofnunum, ákvarðanataka og ákvarðanatökuferli, ágreiningur og vald innan fyrirtækja og ný viðfangsefni í rekstri og skipulagi fyrirtækja og stofnana.
Námsmarkmið
Að námskeiðinu loknu er stefnt að því að nemar: Hafi þekkingu á höfuðviðfangsefnum stjórnunar, þ.e. áætlanagerð,skipulagningu, forystu og eftirliti, og geri sér grein fyrir samhengi þessara þátta í rekstri skipulagsheilda. Hafi skilning á fjölbreytileika viðfangsefna í stjórnun og að takast megi á við þau með mismunandi sjónarhorn og lausnir í huga. Nemendur skilji einnig mikilvægi stjórnunar í skipulagsheildum og átti sig á samhengi stjórnkerfis þeirra og rekstrarárangurs.
Námsmat
Hópverkefni, raundæmi, miðannapróf, lokapróf.
Lesefni
Ekkert skráð lesefni.
Kennsluaðferðir
3 fyrirlestrar og 2 dæma/umræðutímar á viku
TungumálÍslenska
Stærðfræði II SkyldaV-204-MAII6 Einingar
Ár1. ár
ÖnnVorönn/Spring 2020
Stig námskeiðsÓskilgreint
Tegund námskeiðsValnámskeið
UndanfararEngir undanfarar.
SkipulagEkkert skráð skipulag.
Kennari
Katrín Ólafsdóttir
Lýsing
Í námskeiðinu er fjallað um þau tæki stærðfræðinnar (fylkjareikning og bestun) sem nauðsynlegt er að hafa á valdi sínu og geta beitt í hagfræðilegri greiningu, t.d. í námskeiðum á borð við rekstrarhagfræði og hagrannsóknir. Í fylkjareikningi verður farið í gerðir fylkja, reikningsaðgerðir fylkja, Gauss-Jordan eyðingu, ákveðu og andhverfu fylkja, diffrun fylkja og reglu Cramers. Í hámörkun/lágmörkun verður farið í teygni, keðjuregluna, óhefta bestun (hámörkun/lágmörkun), aðferðir Lagrange og Kuhn-Tucker við bestun með hliðarskilyrðum, setningu um fólgin föll (implicit function theorem) og hjúpsetninguna (envelope theorem).
Námsmarkmið
 HæfniviðmiðAð loknu þessu námskeiði eiga nemendur að hafa eftirfarandi þekkingu, leikni og hæfni í stærðfræði:Þekking
  • hafa almenna þekkingu og skilning á helstu hugtökum stærðfræðilegrar greiningar og línulegrar algebru.
  • geta lýst helstu hugtökum stærðfræðilegrar greiningar og línulegrar algebru.
  • geta skilið hagfræðigreinar sem nota stærðfræði.
Leikni
  • geta valið og notað viðeigandi stærðfræðilega aðferð til að leysa dæmi.
  • geta nýtt aðferðir stærðfræðinnar á þann hátt sem við á hverju sinni.
Hæfni
  • geta nýtt stærðfræðilega greiningu til að setja ályktanir fram á formlegan hátt.
  • geta notað fylkjareikning og bestun í hagfræðilegri greiningu, sér í lagi í rekstrarhagfræði og þjóðhagfræði.
Námsmat

Lesefni
Ekkert skráð lesefni.
Kennsluaðferðir

TungumálÍslenska
Vinnumarkaðshagfræði SkyldaV-221-LAEC6 Einingar
Ár1. ár
ÖnnVorönn/Spring 2020
Stig námskeiðsÓskilgreint
Tegund námskeiðsValnámskeið
UndanfararV-104-STÆR, Hagnýt stærðfræði I
V-201-RHAG, Rekstrarhagfræði I
SkipulagEkkert skráð skipulag.
Kennari
Katrín Ólafsdóttir
Lýsing
Námskeiðið fjallar um hvernig vinnumarkaðir virka og tengingu vinnumarkaða við starfsemi fyrirtækja. Í upphafi námskeiðs verða rifjuð upp grundvallaratriði hagfræðinnar, framboð (e. supply), eftirspurn (e. demand) og ávinningur viðskipta (e. gains from trade). Í framhaldinu verða þessi hugtök sett í samhengi vinnumarkaðshagfræðinnar. Tæki hagfræðinnar eru notuð til að greina ákvarðanir starfsmanna og atvinnurekenda og þær stofnanir vinnumarkaðarins sem hafa áhrif á þessar ákvarðanir, t.d. stéttarfélög, félög atvinnurekenda og lagaumhverfi.
Meðal spurninga sem námskeiðinu er ætlað að svara eru:
  • Hvað ræður því hversu marga einstaklinga fyrirtæki er tilbúið að ráða í vinnu?
  • Hvað ræður því hversu mikið einstaklingar eru tilbúnir að vinna?
  • Hvað ræður því hvaða laun einstaklingur fær?
  • Hver eru tengslin á milli menntunar og launa?
  • Hvaða máli skipta stéttarfélög?
  • Hvers vegna fá konur og karlar ekki sömu laun fyrir sömu vinnu?
  • Hver er eðlileg tekjudreifing?
  • Af hverju er atvinnuleysi alltaf til staðar? Hvert er eðlilegt atvinnuleysi?
  • Hver er sérstaða íslensks vinnumarkaðar?

Meðal efnis námskeiðsins er framboð vinnuafls, spurn eftir vinnuafli af hálfu atvinnurekenda, menntun og þjálfun starfsmanna, hlutverk stéttarfélaga, réttindi starfsmanna og stefna stjórnvalda. Þá verður einnig rætt um atvinnuleysi, mismunun á vinnumarkaði og tekjudreifingu.
Námsmarkmið
Að loknu þessu námskeiði eiga nemendur að hafa eftirfarandi þekkingu, leikni og hæfni í vinnu­markaðs­hagfræði.Þekking
  • Nemendur eiga að hafa almenna þekkingu á helstu viðfangsefnum og kenningum vinnumarkaðshagfræðinnar.
  • Nemendur eiga að þekkja helstu hugtök vinnumarkaðshagfræðinnar á borð við vinnuaflseftirspurn (e. labor demand), framboð á vinnuafli (e. labor supply), teygni (e. elasticity), jafngildisferill (indifference curves), mannauður (e. human capital), atvinnuleysi (e. unemployment) og mismunun (e. discrimination).
  • Nemendur eiga að þekkja helstu atriði sem hafa áhrif á framboð og eftirspurn á mörkuðum almennt sem og á vinnumarkaði.
  • Nemendur eiga að skilja hvað skilur vinnumarkað frá öðrum mörkuðum.
  • Nemendur eiga að geta beitt helstu tækjum vinnumarkaðshagfræðinnar.
  • Nemendur eiga að geta greint áhrif af breytingum, t.d. skattabreytingum, á eftirspurn og framboð á vinnuafli.
  • Nemendur eiga að geta teiknað gröf og skýrt líkön sem notuð eru vinnumarkaðshagfræði á borð við framboð, eftirspurn, jafngildisferla og tekjubönd (e. budget constraints). 
  • Nemendur eiga að skilja hlutverk hins opinbera og hlutverk alþjóðastofnana á vinnumarkaði.
  • Nemendur eiga að geta greint viðfangsefni vinnumarkaðshagfræðinnar.
  • Nemendur eiga að geta greint hvaða tæki á við við greiningu viðfangsefna.
  • Við greiningu viðfangsefna eiga nemendur að geta greint á milli aðal- og aukaatriða.
  • Nemendur eiga að geta nýtt greiningartæki hagfræðinnar við viðfangsefni á borð við mismunun á vinnumarkaði og tekjudreifingu.
Námsmat

Lesefni
Ekkert skráð lesefni.
Kennsluaðferðir

TungumálÍslenska
Fjármál hins opinbera og almannavalfræði SkyldaV-235-PFPC6 Einingar
Ár1. ár
ÖnnVorönn/Spring 2020
Stig námskeiðsÓskilgreint
Tegund námskeiðsSkylda
UndanfararV-103-THAG, Þjóðhagfræði
V-201-RHAG, Rekstrarhagfræði I
V-625-REII, Rekstrarhagfræði II
SkipulagEkkert skráð skipulag.
Kennari
Enginn skráður kennari.
Lýsing
Í námskeiðinu leggjum við áherslu á að skoða hlutverk hins opinbera út frá kenningum hagfræðinnar. Við fjöllum meðal annars um ytri áhrif (e. externalities), skilvirkni, misskiptingu, ósamhverfar upplýsingar og samgæði. Við skoðum hlutverk hins opinbera, meðal annars í menntunargeiranum, heillbrigðiskerfinu, og umhverfismálum. Að lokum verður fjallað um tekjuöflun hins opinbera í gegnum skatta.
Námsmarkmið
Að loknu þessu námskeiði eiga nemendur að hafa eftirfarandi þekkingu, leikni og hæfni: Þekking:• Nemendur eiga að hafa almenna þekkingu á helstu viðfangsefnum og kenningum hagfræðinnar er viðkemur fjármálum hins opinbera.• Nemendur eiga að þekkja helstu hugtök á borð við samgæði, einkagæði, velferðar hagkerfi, hagkvæmni, markaðsbrestir o.s.frv.• Nemendur eiga að þekkja helstu ástæður fyrir inngripum hins opinbera.• Nemendur eiga að hafa þekkingu á tekjuöflun hins opinbera.• Nemendur eiga að skilja hvað skilur opinbera geiranum frá öðrum einkageiranum.• Nemendur eiga að geta beitt helstu hugtökum og líkönum sem farið er yfir á námskeiðinu• Nemendur eiga að geta greint áhrif af inngripum hins opinbera.• Nemendur eiga að geta teiknað gröf og skýrt líkön sem notuð eru í fjármálum hins opinera.• Nemendur eiga að geta gert grein fyrir helstu hlutverkum hins opinbera.• Nemendur eiga að geta greint viðfangsefni hins opinbera.• Nemendur eiga að geta greint hvaða hugtök og líkön skal nota við greiningu viðfangsefna.• Við greiningu viðfangsefna eiga nemendur að geta greint á milli aðal- og aukaatriða.• Nemendur eiga að geta nýtt greiningartæki hagfræðinnar til að greina stefnumótun hins opinbera.
Námsmat

Lesefni
Ekkert skráð lesefni.
Kennsluaðferðir

TungumálÍslenska
Hagnýt tölfræði I SkyldaV-303-TOL16 Einingar
Ár3. ár
ÖnnVorönn/Spring 2020
Stig námsgreinar1. Grunnnám, grunnnámskeið
Tegund námskeiðsSkylda
UndanfararEngir undanfarar.
SkipulagFyrirlestrar, dæmatímar og skilaverkefni
Kennari
Haukur Freyr Gylfason
Lýsing
Í upphafi námskeiðs verður farið yfir helstu aðferðir lýsandi tölfræði. Að því búnu verða kenndir helstu mælikvarðar á miðlægni og dreifingu gagna. Þá verður farið yfir helstu hugtök líkindafræða sem undirstöðu tölfræðilegra aðferða. Næst verða teknar fyrir strjálar og samfelldar hendingar og dreifingar þeirra. Fjallað verður um úrtök og úrtaksdreifingar. Þá er komið að kjarna ályktunartölfræðinnar, mati á stikum og prófun á tilgátum. Að lokum verður farið í fylgni og farið yfir aðferð minnstu kvaðrata (e. ordinary least squares, OLS) við aðhvarfsgreiningu með það að markmiði að meta hagnýt línuleg sambönd í viðskiptalífinu. Áhersla verður lögð á að beita aðferðum tölfræðinnar við lausn hagnýtra dæma og verkefna. Lagt verður upp úr því að nemendur geti reiknað dæmi á blaði með aðstoð vasareiknis og í tölvu með Excel og skyldum forritum.
Námsmarkmið
Að námskeiði loknu skulu nemendur geta: •Skilgreint grundvallarhugtök í lýsandi tölfræði og ályktunarfræði •Beitt aðferðum tölfræðinnar við lausn hagnýtra dæma og verkefna •Túlkað niðurstöður tölfræðilegra kannana
Námsmat
Fyrirlestrar, dæmatímar og skilaverkefni
Lesefni
Ekkert skráð lesefni.
Kennsluaðferðir
4 fyrirlestrar og 2 dæmatímar á viku.
TungumálÍslenska
Rekstrarstjórnun SkyldaV-311-OPMA6 Einingar
Ár1. ár
ÖnnVorönn/Spring 2020
Stig námskeiðsÓskilgreint
Tegund námskeiðsValnámskeið
UndanfararV-203-STJ1, Stjórnun
Skipulag4 fyrirlestrar á viku
Kennari
Reynir Kristjánsson
Lýsing
Kynning á rekstrarstjórnun og tengslum hennar við aðra þætti í rekstri fyrirtækja. Þróun rekstrar- og ferlastjórnunar. Markmið og viðfangsefni rekstrarstjórnunar. Áhrif magns og úrvals (vöru- eða þjónustuúrvals) á: ferlahönnun; skipulag vinnusvæðis (layout); val á tækjum og búnaði; og starfahönnun. Eiginleikar aðfangakeðjunnar og stjórnun hennar. Val á stað-setningu. Spár og spálíkön til að spá fyrir um eftirspurn. Áætlanir og stjórnun afkastagetu. Mismunandi leiðir til að bregðast við sveiflum í eftirspurn. Notkun á OEE til að meta afkastagetu. Hagkvæmasta pöntunar- og framleiðslumagn. Kerfi til að stýra birgðum. JIT aðferðir við stjórnun birgða. Framleiðsluáætlanir og MRP. Samhæfður viðskiptahugbúnaður (ERP). Verkefnastjórnun. Mælingar í rekstri fyrirtækja, viðmið (benchmarking) og stefnumiðað árangursmat (balanced scorecard). Gæðaeftirlit og greining gæðavandamála. Umbætur og umbótaaðferðir. Forgangsröðun umbótaverkefna. Róttækar breytingar á viðskiptaferlum (business process reengineering) borið saman við stöðugar (og oft litlar) breytingar (continous improvement). Mótun rekstrarstefnu og tengsl hennar við viðskiptastefnu. Skipulag fyrirtækja og mikilvægi heildarferla í skipulagi fyrirtækja og stefnumótun. Ferlahugtakið og ferlamiðuð fyritæki. Lean stjórnunarkerfið (straumlínustjórnun). Altæk gæðastjórnun (TQM) og Six Sigma.
Námsmarkmið
Eftir námskeiðið eiga nemendur að geta: •Útskýrt merkingu hugtaka sem notuð eru í rekstrarstjórnun •Gert grein fyrir samhengi hugtaka sem notuð eru í rekstrarstjórnun •Geta beitt aðferðum sem kenndar eru í námskeiðinu til að leysa rekstrarstjórnunarleg viðfangsefni •Geta tekið þátt í umræðum um stjórnun •Útskýrt þau mismunandi stjórnunarkerfi sem kennd eru í námskeiðinu og mismun þeirra
Námsmat
Hópverkefni 20%, miðannarpróf 20% og lokapróf 60%
Lesefni
Ekkert skráð lesefni.
Kennsluaðferðir
Fyrirlestrar og umræður í tímum þar sem 2 til 3 nemendur vinna saman, verkefni á internetinu, hópverkefni og heimadæmi með útreikningum.
TungumálEnska
Rekstrarstjórnun SkyldaV-311-OPMA6 Einingar
Ár1. ár
ÖnnVorönn/Spring 2020
Stig námskeiðsÓskilgreint
Tegund námskeiðsSkylda
UndanfararV-203-STJ1, Stjórnun
Skipulag4 fyrirlestrar á viku
Kennari
Reynir Kristjánsson
Lýsing
Kynning á rekstrarstjórnun og tengslum hennar við aðra þætti í rekstri fyrirtækja. Þróun rekstrar- og ferlastjórnunar. Markmið og viðfangsefni rekstrarstjórnunar. Áhrif magns og úrvals (vöru- eða þjónustuúrvals) á: ferlahönnun; skipulag vinnusvæðis (layout); val á tækjum og búnaði; og starfahönnun. Eiginleikar aðfangakeðjunnar og stjórnun hennar. Val á stað-setningu. Spár og spálíkön til að spá fyrir um eftirspurn. Áætlanir og stjórnun afkastagetu. Mismunandi leiðir til að bregðast við sveiflum í eftirspurn. Notkun á OEE til að meta afkastagetu. Hagkvæmasta pöntunar- og framleiðslumagn. Kerfi til að stýra birgðum. JIT aðferðir við stjórnun birgða. Framleiðsluáætlanir og MRP. Samhæfður viðskiptahugbúnaður (ERP). Verkefnastjórnun. Mælingar í rekstri fyrirtækja, viðmið (benchmarking) og stefnumiðað árangursmat (balanced scorecard). Gæðaeftirlit og greining gæðavandamála. Umbætur og umbótaaðferðir. Forgangsröðun umbótaverkefna. Róttækar breytingar á viðskiptaferlum (business process reengineering) borið saman við stöðugar (og oft litlar) breytingar (continous improvement). Mótun rekstrarstefnu og tengsl hennar við viðskiptastefnu. Skipulag fyrirtækja og mikilvægi heildarferla í skipulagi fyrirtækja og stefnumótun. Ferlahugtakið og ferlamiðuð fyritæki. Lean stjórnunarkerfið (straumlínustjórnun). Altæk gæðastjórnun (TQM) og Six Sigma.
Námsmarkmið
Eftir námskeiðið eiga nemendur að geta: •Útskýrt merkingu hugtaka sem notuð eru í rekstrarstjórnun •Gert grein fyrir samhengi hugtaka sem notuð eru í rekstrarstjórnun •Geta beitt aðferðum sem kenndar eru í námskeiðinu til að leysa rekstrarstjórnunarleg viðfangsefni •Geta tekið þátt í umræðum um stjórnun •Útskýrt þau mismunandi stjórnunarkerfi sem kennd eru í námskeiðinu og mismun þeirra
Námsmat
Hópverkefni 20%, miðannarpróf 20% og lokapróf 60%
Lesefni
Ekkert skráð lesefni.
Kennsluaðferðir
Fyrirlestrar og umræður í tímum þar sem 2 til 3 nemendur vinna saman, verkefni á internetinu, hópverkefni og heimadæmi með útreikningum.
TungumálEnska
Alþjóðahagfræði SkyldaV-321-INEC6 Einingar
Ár1. ár
ÖnnVorönn/Spring 2020
Stig námskeiðsÓskilgreint
Tegund námskeiðsValnámskeið
UndanfararV-103-THAG, Þjóðhagfræði
V-104-STÆR, Hagnýt stærðfræði I
V-201-RHAG, Rekstrarhagfræði I
V-204-THII, Þjóðhagfræði II
SkipulagEkkert skráð skipulag.
Kennari
Ágúst Arnórsson
Hörður Guðmundsson
Lýsing
Í þessu námskeiði verður fjallað um alþjóðaviðskipti og -fjármál. Í fyrri hluta námskeiðsins munum við meðal annars skoða ávinning af viðskiptum, ólík viðskiptamynstur og áhrif stjórnvaldsákvarðana á viðskipti. Í seinni hlutanum lítum við svo til greiðslujafnaðar, gengissetningu og alþjóðlegra fjármagnsmarkaða.Yfirferð fyrri hluta námskeiðsins byggir að mestu á líkönum úr rekstrarhagfræði en niðurstöður þeirra eru einnig settar í samhengi við sögu viðskipta. Seinni hlutinn byggir að mestu á kenningum um vaxtajafngildi og kaupmáttarjöfnuð og sömuleiðis líkönum úr þjóðhagfræði sem lúta að gengissetningu, framleiðslu, verðlagi og greiðslujöfnuði. Að lokum verða nemendur kynntir fyrir helstu hugmyndum um hagkvæm myntsvæði.
Námsmarkmið
Hér er átt við þá þætti sem falla undir þekkingu, leikni og hæfni innan alþjóðahagfræðinnar og miðað er við að nemendur tileinki sér á önninni.
Skammstöfun aftan við hvert hæfniviðmið hér á eftir vísar til númers hæfniviðmiðs eins og þau birtast í viðmiðum mennta- og menningarmálaráðuneytisins um æðri menntun og prófgráður fyrir almennt bakkalárpróf. Þannig þýðir Þ1 þekkingarviðmið nr. 1 í nefndum hæfniviðmiðum.Þau hæfniviðmið sem hér fara á eftir eru hluti hæfniviðmiða bakkalárprófs í viðskiptafræði
ÞekkingLagt er upp með að nemandi hafi við lok námskeiðs öðlast almennan skilning og innsæi á helstu kenningum og hugtökum sem farið er yfir í námskeiðinu. Efni sem hér er vísað til kemur fram í kennsluáætlun. Með þekkingu er hér lagt til grundvallar að nemandi geti greint frá og miðlað frá sér af kunnáttu, viðfangsefni námskeiðsins.  Hér á eftir fara sértæk hæfniviðmið þekkingar fyrir námskeiðið þau fela í sér að:
  • Nemendur geti gert grein fyrir grunnhugtökum alþjóðahagfræðinnar og þekki helstu hugtök á borð við hlutfallslega yfirburði, algilda yfirburði, þáttanotkun, vexti og kaupmá (Þ1).
  • Nemendur skilji mikilvægi viðskipta, alþjóðavæðingu og landfræðilegu þáttum sem hafa áhrif á viðskipti (Þ2).
  • Nemendur skilji þá þætti er hafa áhrif á viðskipta, greiðslujöfnuð, gengi og samspil þeirra við aðrar hagrænar breytur í hagkerfinu (Þ1, Þ2).
Við lok námskeiðsins eiga nemendur að hafa getu til að beita aðferðum alþjóðahagfræðinnar til að leysa margvíslega viðfangsefni á borð við:
  • Geta tengt saman áhrif einnar hagbreytu á aðra innan kenningaramma alþjóðahagfræðinnar (L2).
  • Geta teiknað og skýrt þau líkön sem notuð eru við hagræna greiningu innan alþjóðahagfræði (L2).
  • Skilja umfjöllun fjölmiðla um alþjóðahagfræði (L4).
  • Geta metið áhrif viðskiptastefnu stjórnvalda á ólíka kima hagkerfisins (L5).
  • Geta notað líkön alþjóðahagfræðinnar til greina stöðu hagkerfisins sem og framtíðarhorfur (L6 og Þ3).
Við lok námskeiðsins geti nemandi hagnýtt þekkingu og leikni í alþjóðahagfræði í leik og starfi sem og frekara námi. Í því felst að nemendur:
  • Geti metið áhrif stjórnvaldsaðgerða á alþjóðaviðskipti og –fjármál (H2).
  • Geti viðað að sér opinberum gögnum um nýtt þau til hagrænnar greiningar (H2).
  • Geti túlkað umfjöllun fjölmiðla um alþjóðaviðskipti- og fjármál (H2).
  • Geti nýtt líkön til að greina stöðu og horfur (H4).
  • Geti túlkað, skýrt og kynnt fræðileg atriði (H4).
  • Hafi þróað með sér hæfni og sjálfstæð vinnubrögð fyrir frekara nám á sviði alþjóðahagfræði (H1).

Námsmat

Lesefni
Ekkert skráð lesefni.
Kennsluaðferðir

TungumálÍslenska
Atferlishagfræði og fjármálasaga ValnámskeiðV-512-BEFH6 Einingar
Ár1. ár
ÖnnVorönn/Spring 2020
Stig námskeiðsÓskilgreint
Tegund námskeiðsValnámskeið
UndanfararEngir undanfarar.
SkipulagEkkert skráð skipulag.
Kennari
Már Wolfgang Mixa
Lýsing
Engin skráð lýsing.
Námsmarkmið
Engin skráð námsmarkmið.
Námsmat
Ekkert skráð námsmat.
Lesefni
Ekkert skráð lesefni.
Kennsluaðferðir
Engin skráð kennsla.
TungumálEnska
Viðskiptasiðfræði SkyldaV-514-VISI6 Einingar
Ár1. ár
ÖnnVorönn/Spring 2020
Stig námsgreinar3. Grunnnám, sérhæft námskeið
Tegund námskeiðsSkylda
UndanfararEngir undanfarar.
Skipulag4 fyrirlestrar á viku
Kennari
Ketill Berg Magnússon
Lýsing
Hremmingar Íslensku þjóðarinnar í kjölfar bankahrunsins hafa sýnt okkur að siðferðileg álitaefni í viðskiptum eru ótalmörg og geta verið afar afdrifarík fyrir einstaklinga, fyrirtæki, og heilar þjóðir. Viðskipti og fyrirtæki eru hluti af samfélaginu og þeim þarf að stjórna af ábyrgð og í sátt við þá sem eiga hagsmuna að gæta. Í þessu námskeiði verða siðferðileg álitamál kryfjuð. Erfiðum spurningum velt upp og nemendum gefinn kostur á að nota aðferðir viðskiptasiðfræðinnar til að þjálfa sig í taka ákvarðanir um siðræn málefni í viðskiptum. Þetta er ekki eingöngu tæknilegt námskeið heldur fjallar það um lífssýn nemenda, gildi og hvernig orðspor þeir vilja eiga í viðskiptum. Skoðaðar verða kenningar um siðferði einstaklinga í viðskiptum, kenningar um samfélagslega ábyrgð fyrirtækja (CSR) sem og kenningar um siðferðilegan grundvöll viðskipta yfirleitt. Stuðst verður við raundæmi úr íslensku og alþjóðlegu viðskiptalífi.
Námsmarkmið
Markmið námskeiðsins er að nemandinn öðlist þekkingu, leikni og færni í viðskiptasiðfræði og samfélagslegri ábyrgð. Í því felst í að nemandinn: •geti útskýrt helstu hugtök og kenningar um viðskiptasiðfræði og samfélagslega ábyrgð fyrirtækja •geti komið auga á siðferðisleg álitaefni í viðskiptum og tekið rökstuddar ákvarðanir um þau •geti beitt helstu aðferðum viðskiptasiðfræði og samfélagslegrar ábyrgðar •geti sett fram kynningu um hvernig fyrirtæki geti fengist við samfélagslega ábyrgð sína með skipulögðum hætti, byggt á greiningu á fyrirtækinu og rannsóknum. •geti sett fram heilstætt og rökstutt viðhorf til tengsla og ábyrgðar einstaklinga og fyrirtækja gagnvart samfélaginu
Námsmat
Umræður og þátttaka í tímum, hlutapróf, umræðuþræðir, hópverkefni, lokapróf.
Lesefni
Ekkert skráð lesefni.
Kennsluaðferðir
Fyrirlestrar, raundæmi og siðaklemmur, umræðuþræðir, hópavinna. Gerð er krafa um virka þátttöku í tímum.
TungumálÍslenska
Mannlegir þættir í hlítingu reglugerða og stefnu ValnámskeiðV-515-HFRC6 Einingar
Ár1. ár
ÖnnVorönn/Spring 2020
Stig námskeiðsÓskilgreint
Tegund námskeiðsValnámskeið
UndanfararEngir undanfarar.
SkipulagEkkert skráð skipulag.
Kennari
Ásgeir Jónsson
Lýsing
Engin skráð lýsing.
Námsmarkmið
Engin skráð námsmarkmið.
Námsmat
Ekkert skráð námsmat.
Lesefni
Ekkert skráð lesefni.
Kennsluaðferðir
Engin skráð kennsla.
TungumálEnska
Rekstrarhagfræði II SkyldaV-625-REII6 Einingar
Ár1. ár
ÖnnVorönn/Spring 2020
Stig námsgreinar3. Grunnnám, sérhæft námskeið
Tegund námskeiðsSkylda
UndanfararV-104-STÆR, Hagnýt stærðfræði I
V-201-RHAG, Rekstrarhagfræði I
SkipulagÞrír fyrirlestrar á viku og tveir dæmatímar
Kennari
Axel Hall
Lýsing
Hér er tekinn upp þráðurinn þar sem frá var horfið í Rekstrarhagfræði I og byggt á því. Í námskeiðinu er nemendum sýnt hvernig nýta má rekstrarhagfræðina við ákvarðanatöku innan fyrirtækja. Hér er gerð tilraun til að ná betri skilningi á hegðun aðila í efnahagslífinu hvort sem litið er til neytenda eða fyrirtækja. Reynt verður að tengja saman hagnýtingu og fræði með því að nota raunhæf dæmi. Þá verða nemendum kynnt þau viðfangsefni sem rutt hafa sér til rúms innan rekstrarhagfræði síðustu árin, s.s. hlutverk upplýsinga, óvissu og tilvist umbjóðendavanda. Áhersla er lögð á leikjafræði og “strategíska“ hegðun fyrirtækja við aðstæður fákeppni um leið og skoðaðar eru ólíkar fákeppnisaðstæður. Farið er yfir helstu kenningar um markaði með framleiðsluþætti. Í lok námskeiðsins eru kynntar kenningar um áhrif ósamhverfra upplýsinga, hugtakið almannagæði og hlutverk hins opinbera.
Námsmarkmið
 Forkröfur:  Gert er ráð fyrir að nemendur hafi lokið við rekstrarhagfræði I Þekking: Við lok námskeiðsins býr nemandi yfir þekkingu innan rekstrarhagfræði. Með þessu er lagt upp með að nemandi hafi við lok námskeiðs öðlast almennan skilning og innsæi á helstu kenningum og hugtökum sem farið er yfir í námskeiðinu. Efni sem hér er vísað til kemur fram í kennsluáætlun. Með þekkingu er hér lagt til grundvallar að nemandi geti greint frá og miðlað frá sér af kunnáttu viðfangsefni námskeiðsins.
Þetta felur m.a. í sér að nemendur:
  • Þekkja helstu þætti kenninga um verðlagning fyrirtækja í einokun og fákeppni.
  • Skilja áhrif takmarkaðrar samkeppni á fyrirtæki, velferð neytenda og almannaheill.
  • Skilja helstu lausnarhugtök í leikjafræði, einkum Nash jafnvægi, Subgame-perfect jafnvægi og Bayes-Nash jafnvægi.
  • Þekkja takmarkanir leikjafræði og vita hvenær tilteknar óraunhæfar forsendur geta skipt miklu máli um lausn.
  • Skilja viðhorf gagnvart áhættu og hvernig kenningin um vænt notagildi er notuð til að greina ákvarðanatöku við skilyrði áhættu.
  • Þekkja muninn á einka- og almannagæðum og hvernig takast megi á við tilvist almannagæða.
  • Skilja hvernig ytri áhrif geta haft áhrif á markaðsniðurstöðu og velferð.
  • Þekkja helstu lausnir við vandamálinu við ytri áhrif.
  • Skilja hvernig ósamhverfar upplýsingar geta haft áhrif á markaðsniðurstöðu. vita hvernig fyrirtæki og einstaklingar geta lagað sig að ósamhverfum upplýsingum með samningum, forskoðun eða merkjasendingum.
  • Séu færir um að nýta sér grunnþætti rekstrarhagfræðinnar við ákvörðunartöku.
  • Geti sett fram og leyst hagnýt líkön í rekstrarhagfræði.
  • Hafi tök á greiningu á atferli neytenda og fyrirtækja á markaði við skilyrði einokunar og fákeppni.
  • Hafi öðlast greiningarhæfni til að lýsa verðstefnu fyrirtækja í ljósi kenninga rekstrarhagfræðinnar við markaðsskilyrði, einokunar og fákeppni.
  • Hafi náð tökum á að leysa hagnýt verkefni á sviði rekstrarhagfræði.
  • Hafi öðlast getu til að nýta rekstrarhagfræði við greiningu hagrænna viðfangsefna.
  • Hafi hæfni til að geta heimfært og útfært fyrir nýjar aðstæður, hefðbundin fákeppnislíkön leikjafræðinnar, í hagnýtum tilgangi.
  • Hafi þróað með sér hæfni til að geta komið auga á upplýsingavandamál á margvíslegum sviðum fyrirtækjareksturs og greint helstu mögulegu leiðir til úrlausnar.
  • Hafi þróað með sér hæfni og sjálfstæð vinnubrögð fyrir frekara nám innan rekstrarhagfræði.
Námsmat

Lesefni
Ekkert skráð lesefni.
Kennsluaðferðir
Fyrirlestrar, dæmatímar og verkefni
TungumálÍslenska
Smart Cities ValnámskeiðV-634-SMCI7,5 Einingar
Ár1. ár
ÖnnVorönn/Spring 2020
Stig námskeiðsÓskilgreint
Tegund námskeiðsValnámskeið
UndanfararEngir undanfarar.
SkipulagEkkert skráð skipulag.
Kennari
Ewa Ryszarda Lazarczyk Carlson
Lýsing
Engin skráð lýsing.
Námsmarkmið
Engin skráð námsmarkmið.
Námsmat
Ekkert skráð námsmat.
Lesefni
Ekkert skráð lesefni.
Kennsluaðferðir
Engin skráð kennsla.
TungumálEnska
Straumlínustjórnun ValnámskeiðV-687-LEAN6 Einingar
Ár1. ár
ÖnnVorönn/Spring 2020
Stig námskeiðsÓskilgreint
Tegund námskeiðsValnámskeið
UndanfararEngir undanfarar.
SkipulagEkkert skráð skipulag.
Kennari
Pétur Bergþór Arason
Lýsing
Engin skráð lýsing.
Námsmarkmið
Engin skráð námsmarkmið.
Námsmat
Ekkert skráð námsmat.
Lesefni
Ekkert skráð lesefni.
Kennsluaðferðir
Engin skráð kennsla.
TungumálEnska
BSc-ritgerð SkyldaV-699-RITG12 Einingar
Ár1. ár
ÖnnVorönn/Spring 2020
Stig námsgreinar3. Grunnnám, sérhæft námskeið
Tegund námskeiðsSkylda
UndanfararV-528-MAVI, Markaðs- og viðskiptarannsóknir
SkipulagEkkert skráð skipulag.
Kennari
Ásgeir Jónsson
Lýsing
Markmið B.Sc. verkefna er að þjálfa og prófa hæfni nemenda til sjálfstæðra, skipulegra, gagnrýnna, agaðra og vísindalegra vinnubragða, og til skýrrar framsetningar á niðurstöðum eigin vinnu. Þanning eiga nemendur að leggja kapp sitt og metnað við að skila góðu lokaverkefni sem þeir og kennarar HR geta verið stolt af. Lokaverkefni allra nemenda sem útskrifast frá HR verða aðgengileg á bókasafni HR öðrum til aflestrar með nafni kennara og nemenda um ókomna tíð. Þá eru lokaverkefni einnig mjög mikilvægur undirbúningur fyrir nemendur sem ætla sér í framhaldsnám. B.Sc. verkefni eru metin til 12 ECTS. Nemendur velja sér sín verkefni sjálfir en val verkefna er þó háð samþykki leiðbeinanda. Í samræmi við meginstefnumið Háskólans í Reykjavík verður af hans hálfu lögð sérstök áhersla á að vinna við B.Sc. verkefni byggi á og örvi frumkvæði nemenda, auki færni þeirra í notkun á nýjustu upplýsingatækni við öflun heimilda og skerpi skilning þeirra á alþjóðlegu samhengi þeirra verkefna sem þeir kjósa sér.
Námsmarkmið
Þekking:
Við lok námskeiðsins sýnir nemandi fram á þekkingu innan viðskiptafræði á undirstöðugreinum hennar sem snerta viðfangsefni verkefnis.   Með þessu er lagt upp með að nemandi hafi við lok verkefnis sýnt fram á almennt  innsæi  og skilning á helstu kenningum og hugtökum sem snerta viðfangsefni verkefnis.  Með þekkingu er hér lagt til grundvallar að nemandi geti greint frá og miðlað af kunnáttu og þekkingu á undirstöðugreinum viðskiptafræði. 
Í verkefninu birtist m.a.:
  • Geta til að skilgreina og lýsa nýjustu þekkingu á ýmsum sértækari viðfangsefnum viðskiptafræði sem snerta rannsóknarspurningu og efnisumfjöllun verkefnis.
  • Verkkunnátta við öflun heimilda úr bókasöfnum og rafrænum gagnabönkum.
  • Þekking á aðferðum sem beitt er við greiningu og úrvinnslu gagna í viðskiptafræði og snerta viðfangsefnið.
  • Vald á viðfangsefninu til að rökstyðja hvernig fræðileg þekking í viðskiptafræði verður til með notkun vísindalegra nálgana og tæknilegra aðferða greinarinnar. 
Leikni:
  • Túlkun og beiting gagnrýninna aðferða á viðfangsefninu.
  • Geta til að rannsaka og leggja sjálfstætt mat á viðeigandi aðferðir sem nýta þarf við framkvæmd verkefnis.
  • Dómgreind til að meta hvenær þörf er á upplýsingum og leikni til að finna þær, meta áreiðanleika þeirra og nýta á viðeigandi hátt. 
  • Nýting á agaðri og gagnrýnni notkun heimilda.
  • Þjálfun í gagnrýnni hugsun, með víðsýni og frumleika að leiðarljósi.
Hæfni:
  • Færni til afmörkunar verkefnishugmyndar sem uppfyllir kröfur viðskiptadeildar HR.
  • Vald á framsetningu og túlkun á eigin niðurstöðum samkvæmt vísindalegum venjum.
  • Geta til að draga eigin ályktanir, til að túlka og til að kynna niðurstöður.
  • Undirbúningur nemenda fyrir greiningu gagna og ritun skýrslna úti á vinnumarkaðnum, en um leið er verkefninu ætlað að undirbúa nemendur fyrir framhaldsnám.
Námsmat

Lesefni
Ekkert skráð lesefni.
Kennsluaðferðir

TungumálÍslenska
Nýsköpun og stofnun fyrirtækja SkyldaX-204-STOF6 Einingar
Ár1. ár
ÖnnVorönn/Spring 2020
Stig námsgreinar1. Grunnnám, grunnnámskeið
Tegund námskeiðsSkylda
UndanfararEngir undanfarar.
SkipulagFyrirlestrar og hópastarf í 3 vikur í lok annar.
Kennari
Hrefna Sigríður Briem
Lýsing
Námskeiðið miðar að þróun viðskiptahugmyndar yfir í viðskiptatækifæri og gerð fullbúinnar viðskiptaáætlunar fyrir nýtt fyrirtæki og skiptist í fjóra meginþætti: (i) Viðskiptatækifæri og uppsprettur þeirra – viðskiptahugmyndin. (ii) Undirbúningur viðskiptaáætlunar – veruleikaprófið. (iii) Gerð viðskiptaáætlana. (iv) Kynning viðskiptahugmyndar fyrir fjárfestum.
Námsmarkmið
Með hæfniviðmiðum er átt við þá þætti sem falla undir þekkingu, leikni og hæfni innan Nýsköpunar og stofnun fyrirtækja og nemendum er ætlað að tileinka sér á önninni. Þekking: · Nemendur geti gert grein fyrir grunnhugtökum í frumkvöðlafræðum og þekki hugtök á borð við viðskiptamódel, viðskiptaáætlun, styrki, örfjárfestingar, viðskiptaenglar, framtaksfjárfestingar, frumkvöðlasetur · Nemendur hafi skilning á vaxtaferli fyrirtækja · Nemendur hafi skilning á nýsköpunar og frumkvöðlaumhverfinu á Íslandi og hvaða grunnþjónusta standi til boða á mismunandi stigum eftir þörfum fyrirtækja fram að framtaksfjárfestingu · Nemendur þekki grunnþjónustuveitur á vefnum sem aðstoði frumkvöðla við framgang sinna viðskiptahugmynda Leikni: · Nemendur geti haldið blaðlausar kynningar um viðskiptahugmynd · Nemendur geti haldið fjárfestingakynningu um viðskiptahugmynd · Nemendur geti teiknað dæmi um vaxtaferil fyrirtækja · Nemendur skilji umfjöllun fjölmiðla um nýsköpunar og frumkvöðlaumhverfið · Nemendur geti talað við mögulega viðskiptavini viðskiptahugmyndar og fengið upplýsingar um þarfir þeirra og hvort viðskiptahugmyndin samræmist þeim þörfum eða hvort gera þurfi breytingar Hæfni: · Nemendur geti metið áhrif stjórnvaldsaðgerða á stuðningsumhverfi nýsköpunar og frumkvöðlaumhverfisins · Nemendur átti sig á hvaða gögn gefi upplýsingar um þróun nýsköpunar og frumkvöðlaumhverfisins · Nemendur geti túlkað umfjöllun fjölmiðla um sprotafyrirtæki · Nemendur viti hvaða lykilskjöl eru nauðsynleg til að stofna fyrirtæki á Íslandi og lykilatriði sem beri að huga að í þeim efnum.
Námsmat
Ekkert skráð námsmat.
Lesefni
Ekkert skráð lesefni.
Kennsluaðferðir
Fyrirlestrar og hópavinna.
TungumálÍslenska
Nýsköpun og stofnun fyrirtækja SkyldaX-204-STOF6 Einingar
Ár1. ár
ÖnnVorönn/Spring 2020
Stig námsgreinar1. Grunnnám, grunnnámskeið
Tegund námskeiðsSkylda
UndanfararEngir undanfarar.
SkipulagFyrirlestrar og hópastarf í 3 vikur í lok annar.
Kennari
Hrefna Sigríður Briem
Lýsing
Námskeiðið miðar að þróun viðskiptahugmyndar yfir í viðskiptatækifæri og gerð fullbúinnar viðskiptaáætlunar fyrir nýtt fyrirtæki og skiptist í fjóra meginþætti: (i) Viðskiptatækifæri og uppsprettur þeirra – viðskiptahugmyndin. (ii) Undirbúningur viðskiptaáætlunar – veruleikaprófið. (iii) Gerð viðskiptaáætlana. (iv) Kynning viðskiptahugmyndar fyrir fjárfestum.
Námsmarkmið
Með hæfniviðmiðum er átt við þá þætti sem falla undir þekkingu, leikni og hæfni innan Nýsköpunar og stofnun fyrirtækja og nemendum er ætlað að tileinka sér á önninni. Þekking: · Nemendur geti gert grein fyrir grunnhugtökum í frumkvöðlafræðum og þekki hugtök á borð við viðskiptamódel, viðskiptaáætlun, styrki, örfjárfestingar, viðskiptaenglar, framtaksfjárfestingar, frumkvöðlasetur · Nemendur hafi skilning á vaxtaferli fyrirtækja · Nemendur hafi skilning á nýsköpunar og frumkvöðlaumhverfinu á Íslandi og hvaða grunnþjónusta standi til boða á mismunandi stigum eftir þörfum fyrirtækja fram að framtaksfjárfestingu · Nemendur þekki grunnþjónustuveitur á vefnum sem aðstoði frumkvöðla við framgang sinna viðskiptahugmynda Leikni: · Nemendur geti haldið blaðlausar kynningar um viðskiptahugmynd · Nemendur geti haldið fjárfestingakynningu um viðskiptahugmynd · Nemendur geti teiknað dæmi um vaxtaferil fyrirtækja · Nemendur skilji umfjöllun fjölmiðla um nýsköpunar og frumkvöðlaumhverfið · Nemendur geti talað við mögulega viðskiptavini viðskiptahugmyndar og fengið upplýsingar um þarfir þeirra og hvort viðskiptahugmyndin samræmist þeim þörfum eða hvort gera þurfi breytingar Hæfni: · Nemendur geti metið áhrif stjórnvaldsaðgerða á stuðningsumhverfi nýsköpunar og frumkvöðlaumhverfisins · Nemendur átti sig á hvaða gögn gefi upplýsingar um þróun nýsköpunar og frumkvöðlaumhverfisins · Nemendur geti túlkað umfjöllun fjölmiðla um sprotafyrirtæki · Nemendur viti hvaða lykilskjöl eru nauðsynleg til að stofna fyrirtæki á Íslandi og lykilatriði sem beri að huga að í þeim efnum.
Námsmat
Ekkert skráð námsmat.
Lesefni
Ekkert skráð lesefni.
Kennsluaðferðir
Fyrirlestrar og hópavinna.
TungumálÍslenska
Skiptinám ValnámskeiðX-699-EXCH30 Einingar
Ár1. ár
ÖnnVorönn/Spring 2020
Stig námskeiðsÓskilgreint
Tegund námskeiðsValnámskeið
UndanfararEngir undanfarar.
SkipulagEkkert skráð skipulag.
Kennari
Enginn skráður kennari.
Lýsing
Engin skráð lýsing.
Námsmarkmið
Engin skráð námsmarkmið.
Námsmat
Ekkert skráð námsmat.
Lesefni
Ekkert skráð lesefni.
Kennsluaðferðir
Engin skráð kennsla.
TungumálÍslenska